Than hoạt tính, Than carbon, Than hoạt tính cacbon, Lọc nước than hoạt tính

Than hoạt tính lọc khí và lọc nước than hoạt tính (Lọc than carbon hoạt tính)

- Than Hoạt Tính là một dạng sản phẩm vật chất (than) được đốt bởi lò đốt đặc biệt ở nhiệt độ cao trong môi trường yếm khí. Sau đó than được hoạt hóa theo công nghệ riêng của từng doanh nghiệp sản xuất nhằm đem đến chất lượng họ mong muốn.
- Than Hoạt Tính có thành phần chủ yếu là carbon, cấu trúc dạng tổ ong đặc trưng. Với cấu trúc này,diện tích bề mặt than hoạt tính rất lớn, đạt tới 600 – 1500m2/g ( phụ thuộc vào chất lượng của than ) 
Than Hoạt Tính được hoạt hóa từ nhiều nguyên liệu khác nhau như “ than bùn, đá, vỏ trấu, gỗ, gáo dừa, tre … tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
- Than hoạt tính được chế biến thành nhiều dạng : Thanh, ống, hạt, bột, tấm …
Than hoạt tính, Than carbon, Than hoạt tính cacbon, Lọc nước than hoạt tính



+ Khử các chất bẩn : được tính bằng gram chất bẩn hoặc gram COD được giữ lại trong 1kg Than Hoạt Tính theo công thức Feundlich
+ Làm sạch vết của các kim loại nặng hòa tan trong nước
+ Làm sạch triệt để chất hữu cơ hòa tan, khử mùi và vị, đặc biệt khử mùi nước thải công nghiệp chứa các phần tử hữu cơ độc hại hoặc các phần tử có độ bền vững bề mặt cao ngăn cản các quá trình xử lý sinh học.
+ Nước đi qua Than Hoạt Tính phần lớn là các phân tử hữu cơ hòa tan được giữu lại trên bề mặt. Ngoài ra trong quá trình lọc Than Hoạt Tính chứa và nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có khả năng phân hủy các chất hữu cơ dính bám để tạo ra bề mặt tự do, cho phép giữu lại các phân tử hữu cơ mới.
+ Khử Clo dư trong nước. Khi tiệt trùng nước bằng Clo thường phải giữ lại một lượng Clo dư trong thời gian tiếp xúc để đảm bảo khả năng tiệt trùng tiếp trên đường ống dẫn. Lượng Clo dư này gây mùi khó chịu, có thể dùng Than Hoạt Tính để khử.  

Top